Bánh đậu xanh Hải Dương – món quà ý nghĩa ngày tết.

     Tết đến, bạn có thể tự tay làm những món bánh cổ truyền đãi khách tết này, thay cho lời chúc vạn sự bình an cho cả năm mới nhé.

    Những món bánh cổ truyền như bánh gấc, bánh mảnh cộng, bánh rán lúc lắc, bánh cốm xào dừa, bánh chín tầng mây…sẽ là những món ăn khá thú vị vào những ngày tết đấy. Không chỉ là những chiếc bánh ăn vặt hằng ngày, khi thưởng thức những chiếc bánh với cái tên giản dị các bạn trẻ còn được dịp tìm hiểu về cội nguồn, còn với những người ở tuổi trung niên, món bánh đầy hoài niệm ấy lại gợi lên nỗi nhớ về ký ức tuổi thơ.

Bánh ngon ngày tết

     Mâm cỗ ngày Tết của người Hà Nội xưa, dù chỉ là những món bánh nhỏ xinh, song ẩn chứa sâu trong đó những nét tinh túy của văn hóa ẩm thực và sự khéo léo, đảm đang của người con gái đất Hà Thành.

 Ngày nay, những món bánh cổ truyền từ các tỉnh như bánh đậu xanh Hải Dương, bánh phu thê Bắc Ninh…cũng là một trong những loại bánh dễ làm và khá phổ biến vào những dịp tết. Những người đi xa, có dịp dừng chân tại Hải Dương thì nhất quyết phải mua bằng được gói bánh đậu xanh đặc sản Hải Dương về làm quà tết cho mọi người. 

bánh đạu xanh

     Nguyên liệu chính để làm bánh đậu xanh là bột đậu xanh nguyên chất, đường trắng tinh luyện và dầu thực vật. Nhưng không phải bột đậu xanh nguyên chất nào cũng làm được bánh. Đỗ xanh dùng làm bánh phải được chọn lọc kỹ càng. Đỗ phải được phơi khô không được để mốc và không dùng đỗ xấu để làm bánh vì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng bánh. Đỗ đó được đưa vào rang chín, sau khi đạt đến độ chín đều thì đem xay sau đó lọc bỏ vỏ, rồi nghiền thành bột. Bột đậu xanh này kết hợp với đường trắng tinh luyện cùng dầu thực vật và một số hương liệu khác để tạo thành một chiếc bánh có thể làm đẹp lòng và hợp khẩu vị với mọi lứa tuổi

   Bánh đậu xanh ngọt mát, nhâm nhi cùng tách trà nóng, nhâm nhi cùng bạn bè gia đình dịp tết về sẽ rất thú vị đấy. Chiếc bánh nhỏ xinh như bắt đầu cho mọi câu chuyện.